วันไข้เลือดออกอาเซียน” (ASEAN Dengue Day) วันที่ 15 มิถุนายนของทุกปี

วันไข้เลือดออกอาเซียน” (ASEAN Dengue Day) วันที่ 15 มิถุนายนของทุกปี

15 มิ.ย. 2022 13:50:00 กิจกรรม เทศบาลตำบลพยุห์ 311

ข่าวประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลพยุห์ Public relahions news of Phayu Subdistrict Municipality

           15 มิถุนายน ของทุกปีเป็น #วันไข้เลือดออกอาเซียน” (ASEAN Dengue Day)

โรคไข้เลือดออกถือเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญทั้งในประเทศไทยและในกลุ่มประเทศอาเซียน ด้วยสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้น เหมาะสำหรับการแพร่พันธุ์ยุงลายที่เป็นพาหะนำโรค ดังนั้น 10 ประเทศสมาชิกกลุ่มอาเซียน จึงมีมติกำหนดให้วันที่ 15 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันไข้เลือดออกอาเซียน เพื่อร่วมกันรณรงค์ใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย และกำจัดลูกน้ำยุงลายในภาชนะทุกสัปดาห์ เพื่อตัดวงจรการเกิดยุงลาย ต้นเหตุสำคัญของโรคไข้เลือดออก 

        #เทศบาลตำบลพยุห์ โดยการนำของท่านธนาวัฒน์ อภัยศิลา #นายกเทศมนตรีตำบลพยุห์ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาและให้ความสำคัญ จึงได้มอบหมายให้ นางสุพัชฌาย์ กล่อมปัญญา #ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ดำเนินการรณรงค์ใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ในเขตเทศบาลตำบลพยุห์ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย #ตัดวงจรและต้นเหตุของโรคไข้เลือดออก โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล เจ้าหน้าที่พนักงานเทศบาลตำบลพยุห์  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ทุกหมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลพยุห์ ร่วมในกิจกรรมดังกล่าวข่างต้น

        ข้อมูล  #กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม

        Cr. #งานประชาสัมพ้นธ์เทศบาลตำบลพยุห์



    Choose Your Color
    Purchase now $17
    You will find much more options for colors and styling in admin panel. This color picker is used only for demonstation purposes.
    TOP